NHÀ PHỐ XÂY SẴN

Nhà phố xây sẵn của LDG Group được nhiều khách hàng lựa chọn

Ngày 20/12 vừa qua, LDG Group đã tổ chức chương trình mở bán đợt cuối cùng của năm 2015 đối với dự án The Viva city và Sakura Valley. Ghi nhận tại buổi mở bán, lượng khách hàng quan tâm tới 2 dự án này ngày càng tăng và phần lớn trong số họ sở hữu sản phẩm nhằm tích lũy tài sản để dành cho con cái cũng như đầu tư kiếm lời trong tương lai.

Với các ưu điểm vượt trội về vị trí, hạ tầng hoàn thiện, giá bán vừa túi tiền với đại đa số khách hàng, đặc biệt là nguồn lợi nhuận mang về khá hấp dẫn chỉ sau một thời gian ngắn, đất nền và nhà phố xây sẵn của LDG Group được các nhà đầu tư đánh giá là “hàng hot” trong số các dự án mở bán tại Đồng Nai. Minh chứng cho điều này là lượng sản phẩm tiêu thụ khá cao, các khách sở hữu cho mình từ 1 đến 2 nền đất, có khách mua 3 đến 5 nền và thậm chí mua liền 12 nền cùng một lúc. Đặc biệt, nhiều khách hàng còn quyết định “xuống tiền” mua thêm nhà phố xây sẵn của LDG Group bởi giá bán của các sản phẩm này khá rẻ so với thị trường.
dự án mới
Đông đảo khách hàng tham dự chương trình mở bán ngày 20/12
Anh Lê Ngọc Danh, một khách hàng đến từ Tp.HCM đã mua 2 nhà phố xây sẵn và 12 nền đất tại The Viva city và Sakura Valley cho biết: “Tôi chưa thấy dự án nào ở Đồng Nai mà có giá tốt và môi trường sống hoàn hảo như ở các dự án của LDG Group. Tôi nghĩ rằng khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động thì chắc chắn giá nhà đất ở khu vực này sẽ không ngừng tăng lên. Đó cũng chính là lý do tôi quyết định “mua ngay kẻo lỡ” để dành cho con mình cũng như đầu tư kiếm lời trong thời gian tới”.
Không chỉ anh Danh, nhiều khách hàng khác cũng cho rằng với giá 700 triệu/căn đối với nhà phố xây sẵn của The Viva city và chỉ từ 900 triệu đồng/căn đối với nhà phố xây sẵn hoàn thiện nội thất của Sakura Valley là quá rẻ. Mặt khác, do lợi thế nằm liền kề Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền và Khu công nghệ cao với hàng trăm ngàn chuyên gia, công nhân, các căn nhà phố xây sẵn sẽ dễ dàng được dùng để kinh doanh, cho thuê lưu trú, nghỉ dưỡng…
Chính những yếu tố này đã tạo nên sức hút cho nhà phố xây sẵn của LDG Group. Theo thông tin từ chủ đầu tư, chỉ trong thời gian chưa đầy 1 tháng tung ra thị trường, các sản phẩm này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khách hàng.
dự án bất động sản mở bán
Chuyên viên của LDG Group hướng dẫn khách hàng hoàn thành các thủ tục giao dịch
Ông Nguyễn Cao Cường, Phó Tổng Giám đốc LDG Group cho biết bên cạnh các sản phẩm đất nền, tập đoàn này hiện đang triển khai ra thị trường số lượng hạn chế chỉ 100 căn nhà phố tại dự án The Viva city với mức giá 700 triệu/căn. Các mẫu nhà phố được thiết kế theo phong cách Châu Âu tân cổ điển và tối ưu hóa không gian sống với 3 phòng ngủ, 2WC. Trước và sau nhà đều có sân vườn. Toàn bộ nhà sẽ được giao hoàn thiện.
Tại dự án Khu đô thị dành cho chuyên gia Sakura Valley nằm trong lòng Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền, LDG Group cũng chính thức mở bán 80 căn nhà phố xây sẵn hoàn thiện toàn bộ nội thất với mức giá chỉ từ 900 triệu/căn kèm theo đó là chính sách cam kết nhận cho thuê lại với mức là 180 triệu trong ba năm.
mở bán dự án
Khách hàng nhận giải đặc biệt là xe Vespa Primevera trong chương trình rút thăm may mắn
Đặc biệt, trong đợt mở bán này, ngoài việc được hưởng các chính sách chiết khấu từ 6 – 15%, thanh toán trong vòng từ 12 – 18 tháng, khách hàng sở hữu sản phẩm của The Viva city, Sakura Valley còn được tặng chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm và tham dự chương trình rút thăm may mắn với giải thưởng giá trị nhất là xe Vespa Primevera. Bên cạnh đó, khách hàng còn nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn khác như như SmartTV, lò vi sóng cao cấp, máy hút bụi...
Để biết thêm chi tiết và tham quan dự án, xin vui lòng liên hệ:
Công ty CP Đầu tư LDG (LDG Group):
Lầu 8, Tòa nhà 63 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, Tp.HCM
ĐT: (08) 38 209 218 – Hotline: 0984 155 386
Email: welcome@ldggroup.vn; Website: www.ldggroup.vn
Fanpage: www.facebook.com/ldggroup.vn  
Theo LDG GROUP
Learn more »

Điều chỉnh quy hoạch quanh sân bay Long Thành

Khi dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành được Quốc hội thông qua cũng là lúc nhiều người “nghe ngóng” thông tin quy hoạch quanh khu vực cảng hàng không này có gì thay đổi

Sau thời gian họp bàn về việc quy hoạch lại vùng lân cận khu vực cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành), UBND tỉnh Đồng Nai đã cơ bản gút được phương án quy hoạch để toàn bộ khu vực này phát triển hợp lý khi dự án sân bay Long Thành triển khai.

Chỉ phát triển thấp tầng

Vấn đề quy hoạch xung quanh sân bay Long Thành được UBND tỉnh Đồng Nai quan tâm từ cách đây nhiều năm khi dự án xây dựng sân bay đang trong giai đoạn gây nhiều tranh cãi từ những ý kiến đa chiều.

Để phù hợp tình hình hiện tại, tỉnh Đồng Nai thông tin: Về cơ bản sẽ tiếp tục với quy hoạch cơ bản xung quanh sân bay từ năm 2013 nhưng thời gian tới, tỉnh sẽ điều chỉnh, sắp xếp lại với những chi tiết mới, đồng thời có vài thay đổi, bổ sung.

Cụ thể, đề án quy hoạch xung quanh sân bay năm 2013 do Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai thực hiện đã đặt dự án trong vùng quy hoạch vùng TP HCM (gồm 8 tỉnh, thành) hòa cùng sự phát triển vùng. Quy hoạch này dự kiến thực hiện trong 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ năm 2013 đến 2020) xây dựng 2 khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn và các công trình quỹ đạo như hạ tầng công nghiệp, y tế, giáo dục…

Người dân vùng dự án sân bay Long Thành (xã Suối Trầu, huyện Long Thành) chờ đợi giải tỏa,
tái định cư thực hiện dự án để sớm ổn định cuộc sống
Giai đoạn 2 (từ năm 2020 đến 2025) xây dựng các khu đô thị phía Đông, phía Bắc, các đại lộ, công viên, trung tâm thương mại, khu du lịch nghỉ dưỡng

Giai đoạn 3 (sau 2025, khi dự án sân bay đi vào hoạt động) sẽ thực hiện hoàn chỉnh các hạng mục còn lại, kết nối liên vùng đáp ứng nhu cầu của dự án mang tầm quốc tế.

Thế nhưng, tại cuộc họp mới đây liên quan đến quy hoạch khu vực xung quanh sân bay, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và đại diện các sở, ban, ngành vẫn cơ bản thống nhất thực hiện theo quy hoạch đã vạch ra trước đó nhưng do việc thực hiện quy hoạch xung quanh sân bay vẫn đang trong quá trình được xây dựng, hoàn thiện nên một số vấn đề tiếp tục được bàn thảo.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất khu vực lân cận sân bay Long Thành được xác định diện tích khoảng 21.000 ha, bao gồm khu tái định cư, khu dịch vụ hàng không phía Bắc (khoảng 5.700 ha); khu dân cư hiện hữu 2 bên, chủ yếu sản xuất nông nghiệp (khoảng 11.000 ha); khu dân cư phía Nam gắn với dịch vụ logistics (dịch vụ dây chuyền tổng hợp) và khu vực hồ Cầu Mới dành cho du lịch sinh thái.

Hiện tại, trong vùng có một số dự án đầu tư đã được giới thiệu địa điểm từ trước, đa số là các dự án nhỏ, sẽ được tiếp tục xây dựng nhưng giới hạn về quy mô. Tỉnh Đồng Nai sẽ thuê đơn vị tư vấn vẽ lại sơ đồ vùng nông nghiệp, đô thị, dịch vụ, khu dân cư một cách hoàn chỉnh…

UBND tỉnh Đồng Nai cũng nhấn mạnh quy hoạch không gian xung quanh sân bay Long Thành sẽ hạn chế cấp phép đầu tư khu dân cư, chỉ phát triển nông nghiệp, dịch vụ thấp tầng, đặc biệt quan tâm ngay từ đầu khu vực dưới đường bay.

“Phải quy hoạch bài bản, chặt chẽ ngay từ đầu xung quanh các vùng máy bay lên, xuống. Quy hoạch vùng xung quanh sân bay phải có tầm nhìn để khi có nhu cầu phát triển tiếp có thể thực hiện được. Cần chú tâm đến hạ tầng từ sân bay ra đường cao tốc, thuận tiện cho khách bốn phương và giảm áp lực cho quốc lộ…” - ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, chỉ đạo.

Xin cơ chế đặc thù

Song song với việc đẩy nhanh quy hoạch chi tiết 21.000 ha đất xung quanh sân bay Long Thành, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có văn bản gửi lên Thủ tướng Chính phủ kiến nghị tách ngay tiểu dự án bồi thường giải phóng mặt bằng; đồng thời cho tỉnh được tạm ứng vốn để thực hiện giải phóng mặt bằng để kịp tiến độ triển khai dự án sân bay Long Thành, theo dự kiến là vào đầu năm 2019.

Theo tính toán của tỉnh Đồng Nai, nếu thực hiện theo quy trình thủ tục, chờ sau khi báo cáo khả thi giai đoạn 1 của dự án sân bay Long Thành được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư (dự kiến giữa năm 2017) thì sẽ không thể triển khai kịp công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Do vậy, tỉnh Đồng Nai kiến nghị được áp dụng cơ chế đặc thù, cho phép tách ngay tiểu dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư giao cho UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư và triển khai ngay; cho phép thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư 1 lần cho toàn bộ diện tích dự án 5.000 ha; cho tạm ứng vốn theo tiến độ giải phóng mặt bằng để triển khai theo các giai đoạn được tỉnh Đồng Nai thực hiện liên tiếp…

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, nếu được Chính phủ chấp thuận, tỉnh này sẽ xúc tiến ngay việc giải tỏa đền bù tái định cư theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 giải phóng 2.750 ha để kịp bàn giao mặt bằng triển khai giai đoạn 1 dự án sân bay đồng thời triển khai xây dựng khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

Giai đoạn 2 nối tiếp sẽ tiếp tục giải phóng 2.250 ha còn lại (tổng diện tích dự án sân bay là 5.000 ha; có 6 xã với khoảng 4.500 hộ dân bị giải tỏa, trong đó có xã Suối Trầu bị giải tỏa trắng).

Để việc bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện dự án sân bay Long Thành được thuận lợi, cũng như việc triển khai quy hoạch khu vực xung quanh sân bay Long Thành suôn sẻ, bài bản, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái yêu cầu huyện Long Thành và các huyện xung quanh có biện pháp thắt chặt quản lý, kiểm soát nạn “cò” đất và đầu cơ đất.

“Để tránh tình trạng lộn xộn, tập trung cho thực hiện dự án, yêu cầu các huyện phải quản lý thật chặt đất đai khu vực xung quanh sân bay, không để xảy ra tình trạng phân lô, bán nền, xây dựng trái phép…”  ông Thái nhấn mạnh.
Gần 100 dự án bất động sản bao quanh
Theo thống kê, hiện tại bao quanh dự án sân bay Long Thành với bán kính rộng bao gồm cả các huyện Nhơn Trạch, Trảng Bom, Thống Nhất, TP Biên Hòa… có đến cả trăm dự án bất động sản “ăn theo” dự án cảng hàng không. Trong đó, các dự án đất nền có lượng giao dịch khá cao; còn các dự án biệt thự, nhà liền kề thì ít được quan tâm hơn.
Liên quan đến quy hoạch xung quanh sân bay Long Thành, tại các thời điểm “nhạy cảm”, có hiện tượng mua đất đầu cơ, “cò” đất thổi giá khiến tình hình trong vùng trở nên lộn xộn. Theo đó, có những lúc giá đất nền được đẩy lên 6,3 triệu đồng/ m2. Vấn đề này, các đơn vị liên quan của tỉnh Đồng Nai từng cảnh báo người mua coi chừng... hố!
Theo nld
Learn more »

LDG Group mở bán nhiều sản phẩm đặc biệt của The Viva city ngày 18/10/2015

LDG Group - Ngày 18/10/2015, LDG Group sẽ chính thức mở bán các block nhà phố ven sông và nhận đặt chỗ nhà phố xây sẵn liền kề công viên Châu âu với mức giá khá hấp dẫn.

Nhiều ưu đãi với giá cực sốc chờ đón khách hàng vào ngày mở bán 18/10 sắp tới

Mở bán block nhà phố ven sông và nhà phố xây sẵn

Theo đó, các khu đất nhà phố cuối cùng của dự án này sẽ được chính thức công bố mở bán. Đây là những khu nhà phố ven sông với diện tích dao động từ 90 – 110m2 và mức giá chỉ từ 239 triệu đồng/nền.

Bên cạnh đó, sau khi khởi công xây dựng các khu nhà phố liền kề theo đơn đặt hàng của một số doanh nghiệp, LDG Group cũng chính thức nhận đặt chỗ nhà phố xây sẵn tại các khu đất đối diện công viên Châu Âu, công viên lớn nhất của dự án có diện tích lên đến gần 5000m2.

Ông Nguyễn Cao Cường, Phó Tổng Giám đốc LDG Group cho hay các căn nhà phố xây sẵn sẽ có giá cả hợp lý tiện lợi phù hợp với túi tiền của đa số người dân với thiết kế thông minh, phong cách thiết kế theo kiến trúc nhà Châu Âu và gần gũi thiên nhiên.

Nhiều sản phẩm “sốc”, ưu đãi hấp dẫn, hạ tầng hoàn chỉnh

Trong đợt mở bán ngày 18/10 này, LDG Group dự kiến sẽ tung ra các sản phẩm có giá khá lý tưởng từ 158 triệu cho các nền đất nhà phố khoảng 60 – 80m2. Với việc tung ra các sản phẩm này, The Viva city đang được nhiều khách hàng và giới đầu tư săn đón. Chỉ trong vòng từ ngày công bố chương trình 25/9 đến nay, hàng trăm khách hàng đã đặt chỗ.
Mức giá lý tưởng 158tr/nền được LDG tung ra cho các sản phẩm có diện tích từ 60-80m2

Ông Trần Văn Thiên (Quận 10, TP.HCM) lý giải nguyên nhân chọn mua đất tại The Viva city: “Nhà tôi gần chợ hoa Hồ Thị Kỷ nhưng tôi vẫn quyết định đầu tư 3 nền đất tại dự án này vì nó khá gần Sài Gòn lại thêm hạ tầng hoàn chỉnh. Đặc biệt, giá của nó khá tốt, thấp hơn nhiều dự án đang chào giá cho tôi”.

Một chuyên gia bất động sản phân tích: “Hiện nay, chỉ có những dự án đã hình thành trước đó với đơn giá đất đền bù thấp mới có mức giá tốt. Các dự án mới công bố thường có giá cao do giá đất, chi phí đầu tư tăng cao nên mức giá sẽ cao hơn các dự án đã hình thành trước đó. Đơn cử một dự án tại huyện Thống Nhất (Đồng Nai), một vị trí khá xa Tp.HCM có giá lên đến 275 triệu đồng/nền. Trong khi đó, tại khu vực Long Thành, Trảng Bom đang đi vào cơn sốt đất bởi dự án sân bay quốc tế Long Thành, giá các sản phẩm cũng xoay quanh mức dưới 300 triệu/nền. Thậm chí, The Viva city của LDG Group hay Sakura Valley của Công ty CP Du lịch Giang Điền có giá chỉ khoảng từ 239 triệu đồng/nền”.

Mặc dù sân bay quốc tế Long Thành đã được thông qua và cơn sốt đất tại Đồng Nai bắt đầu “tăng nhiệt”. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng như nhà đầu tư đánh giá, cơn sốt này sẽ không làm tăng giá quá cao và tạo bong bóng bất động sản như trước đây. Trái lại, các nhà đầu tư cho rằng cơn sốt này là động lực thúc đẩy thị trường, thu hút người mua vì hiện nay, người mua bất động sản đã biết tìm hiểu thông tin, so sánh giữa các dự án để quyết định đầu tư. Bên cạnh đó, uy tín của nhiều chủ đầu tư cũng là yếu tốt quyết định việc “xuống tiền” của khách hàng.


Learn more »

LDG Group tổ chức mở bán và khởi công xây dựng 100 căn nhà đầu tiên tại dự án The Viva city

LDG Goup - Ngày 13/9/2015, LDG Group đã tổ chức chương trình mở bán dự án The Viva city (Đồng Nai) với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Đồng thời, công ty cũng tiến hành khởi công xây dựng 100 căn nhà phố liên kế đầu tiên tại dự án.


Cụ thể, ngoài việc tham quan thực tế tại dự án The Viva city, trong chương trình mở bán được tổ chức tại Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền, khách hàng sở hữu đất nền của dự án sẽ được tham gia chương trình rút thăm may mắn với giải thưởng đặc biệt là gói hỗ trợ xây nhà lên đến 40 triệu đồng cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác. Đồng thời, khách hàng còn được chiết khấu lên đến 15% cũng như miễn phí tham quan Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền.

Cũng trong dịp này, LDG Group còn tổ chức động thổ khởi công xây dựng 100 căn nhà phố liên kế đầu tiên tại dự án The Viva city. Các căn nhà tại đây được phát triển theo phong cách hiện đại nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên, kết hợp hài hòa cùng những mảng xanh xung quanh. 

Theo ghi nhận thực tế, hiện nay tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống kỹ thuật, hệ thống các dịch vụ tiện ích cho dự án đang được đẩy nhanh để sẵn sàng chào đón những cư dân đầu tiên về sinh sống trong năm 2015.

Dưới đây là một số hình ảnh thực tế tại dự án The Viva city:

Công tác thi công xây dựng đang được thực hiện khẩn trương nhằm chào đón những cư dân đầu tiên đến an cư tại dự án vào cuối năm 2015
Cổng vào dự án The Viva city đã được xây dựng khang trang
Từ sáng sớm nhiều khách hàng đã có mặt tại dự án The Viva city để tham quan thực tế
Ông Nguyễn Cao Cường - Phó Tổng Giám đốc LDG Group phát biểu tại chương trình mở bán dự án The Viva city 
Trong chương trình mở bán được tổ chức tại Hội trường Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền luôn thu hút đông đảo khách hàng tham dự  
Các khách hàng may mắn nhận giải 3 trong chương trình rút thăm may mắn
Khách hàng nhận giải nhì của chương trình
Ông Nguyễn Quốc Vy Liêm – Giám đốc kinh doanh LDG Group trao giải nhất cho khách hàng may mắn
Giải đặc biệt là gói hỗ trợ xây nhà 40 triệu đồng đã được trao cho chị Nguyễn Thị Hồng, Q.4, Tp.HCM

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
LDG Group
Lầu 8 Tòa nhà 63 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP.HCM
ĐT: (08) 38 209 218 – Hotline: 0938 460 560
Website: www.ldggroup.vn
Learn more »

Ồ ạt săn tìm mua đất quanh khu dự án sân bay Long Thành

Cách sân bay quốc tế Long Thành từ vài km đến 30 km có hàng chục doanh nghiệp chạy đua săn cơ hội ở vùng đất hứa này. Quy mô các dự án khá đa dạng, từ nhỏ, trung bình đến lớn và cực lớn đều đã xuất hiện khá dày đặc.

Cụ thể, cách sân bay tương lai 2-3km, tại huyện Long Thành đã lộ diện quỹ đất của hàng loạt dự án: The Viva City, Ruby Town (1,6 ha), Blue Topaz (4,5 ha), Aquamarine Town (20 ha), Victoria City (50 ha). Xa hơn 5-7 km có Long Thành Center (7 ha), Thung Lũng Xanh (45 ha). Ở phường Tam Phước, Biên Hòa, Tập đoàn Tín Nghĩa và Công ty Phú Tín đã chuẩn bị quỹ đất quy mô trên 50 hecta, dự kiến triển khai thành hai giai đoạn.

Cách sân bay Long Thành khoảng 9 km, huyện Nhơn Trạch còn xuất hiện dự án Sunflower City có quy mô lên đến 150 hecta. Chủ đầu tư dự án này đã xây dựng thí điểm nhà ở cho chuyên gia thuê, từ quý II/2015 bắt đầu xây nhà nhắm đến đối tượng khách hàng là công nhân. Cùng trên địa bàn huyện này còn có dự án khá lớn là Detaco Nhơn Trạch, quy mô 47 ha cũng đã sẵn sàng quỹ đất cho cuộc đua sắp tới.

Với vị trí đẹp và giá rẻ, dễ hiểu vì sao The Viva City lại được nhiều khách hàng quan tâm

Trong khi đó, khu vực có bán kính cách sân bay quốc tế 10-30km lại bùng nổ dự án quy mô lớn do các đại gia cầm trịch. Địa ốc Khang Điền chuẩn bị chuỗi dự án Mega lên đến 70 hecta dọc theo trục đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ngoài ra còn có hàng loạt dự án: Six Sense 55 ha, Khu dân cư Tam An 36 ha, Khu dân cư Thống Nhất 34 ha, Khu dân cư Long Tân và Điền Phước 100 hecta. Đình đám nhất phải kể đến Đại Phước có quy mô lên tới hơn 400 ha.

Phó tổng giám đốc Công ty Thăng Long Real, Lê Vũ Tuấn Anh cho biết, không chỉ có cuộc đua của các doanh nghiệp và đại gia địa ốc tranh nhau quỹ đất để nắm trước cơ hội, mà ngay cả nhà đầu tư cá nhân cũng không đứng ngoài cuộc. "Chúng tôi đã ghi nhận được nhiều trường hợp nhà đầu tư tích cực săn lùng quỹ đất riêng lẻ trong các khu dân cư huyện Long Thành trong 3 tháng nay", ông Tuấn Anh tiết lộ.

Theo chuyên gia này, sân bay quốc tế Long Thành như một thỏi nam châm lớn có sức hút lan rộng trong bán kính từ vài km đến 30km. Hiện nay chỉ là giai đoạn khởi động ban đầu nhưng làn sóng săn lùng quỹ đất đã nóng sốt nhiều lần và gần như ngã ngũ. Các vị trí đẹp, chiến lược đều đã có chủ. Tuy nhiên, khoảng cách sẽ không là trở ngại đối với cuộc đua này một khi hạ tầng đang ngày càng hoàn thiện.

"Cơ hội chia đều cho tất cả, các dự án tại huyện Long Thành nằm ngay nách sân bay quốc tế tất nhiên có lợi thế rất lớn nhưng hàng loạt những dự án tại Nhơn Trạch, Biên Hòa và cả TP HCM cũng có những ưu điểm riêng", ông Tuấn Anh đánh giá.

Tuy nhiên, Phó tổng giám đốc Thăng Long Real khuyến cáo, có quỹ đất tất nhiên nắm được 60-70% cơ hội nhưng 30-40% còn lại chính là thách thức. Bởi lẽ, đây là cuộc đua đường trường, thách thức về nguồn vốn dài hạn, năng lực triển khai cũng như thời gian dự án từ trong kế hoạch bước ra hiện thực là rất lớn. "Có quỹ đất kết nối tốt với sân bay Long Thành xem như đã cầm vàng trong tay, nhưng có bỏ được vào túi hay không nằm ở việc doanh nghiệp vượt qua các thách thức như thế nào", vị này nhận định.

Tổng giám đốc một công ty địa ốc hoạt động tại địa bàn tỉnh Đồng Nai nhận xét, phần lớn những nhà đầu tư bất động sản (chủ thể là công ty kinh doanh bất động sản) đã cẩn trọng hơn khi sàng lọc thông tin quy hoạch sân bay quốc tế Long Thành.

Điều kiện cần và đủ để nhập cuộc đua tranh quỹ đất này là các doanh nghiệp cần có tầm nhìn xa, xác định ngay từ đầu đây là sân chơi chỉ dành cho đơn vị có nguồn lực tài chính dài hạn. "Những cơn sốt, làn sóng ngầm săn lùng đất dự án gần sân bay Long Thành chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Thành hay bại trong cuộc đua này không phải giai đoạn xếp bàn cờ đánh từ đầu mà là điều phối cờ tàn ra sao", ông nói.

Chuyên gia tư vấn cấp cao Công ty Tư vấn Kinh doanh hội nhập Toàn Cầu (GIBC) Huỳnh Phước Nghĩa phân tích: "Xây sân bay quốc tế Long Thành sẽ mang lại nhiều  thời cơ lớn chưa từng có cho thị trường bất động sản xung quanh địa bàn này. Nhưng bức tranh không chỉ có màu hồng bởi thách thức cũng vô cùng to lớn".

Ông Nghĩa đặc biệt quan tâm đến những chướng ngại vật mà các doanh nghiệp bất động sản sẽ đối mặt trong tương lai. Thứ nhất, doanh nghiệp phải đủ trường vốn để theo đuổi và thực hiện các dự án này trong vài thập niên.

Quy mô của những dự án đòi hỏi phải đủ lớn, được quy hoạch bài bản, hiện đại đủ sức phục vụ cho những siêu đô thị tương lai. Những dự án nhỏ có thể không tìm được nhiều cơ hội thành công do quy mô không xứng tầm với vị thế sân bay quốc tế Long Thành. Những chủ đầu tư chỉ có quỹ đất dăm ba hecta sẽ bị lép vế và mất nhiều lợi thế so với những dự án quy mô hàng chục thậm chí hàng trăm hecta. Bởi lẽ quy mô nhỏ không thuận lợi trong việc tiết kiệm chi phí.

Thứ hai, chiến lược hội nhập của Chính phủ cần phải phù hợp với bối cảnh của sân bay Long Thành. Điều này tương ứng chính sách đầu tư phải vừa hấp dẫn vừa lôi kéo những chủ đầu tư mới và các nhà đầu tư lớn từ nước ngoài mạnh dạn đầu tư vào đây.

Thứ ba, Việt Nam cần phải đẩy mạnh phát triển dịch vụ tư vấn và dự báo xu hướng bất động sản trong khu vực và thế giới, nhìn rộng ra bên ngoài, ước tính được các khả năng dịch chuyển dòng vốn của các nhà đầu tư nước ngoài vào bất động sản Việt Nam, đồng thời đánh giá được khẩu vị của nhà đầu tư nước ngoài đối với siêu dự án này.

Một thách thức quan trọng nữa, theo ông Nghĩa, là ai sẽ trở thành nhà quản trị, khai thác, vận hành sân bay Long Thành trong tương lai. Việc vận hành tốt một siêu dự án như sân bay quốc tế này sẽ là yếu tố quyết định sự thành công cũng như tính hiệu quả của dòng vốn đầu tư vào đây. Thêm nữa, những dự án siêu đô thị xung quanh sân bay quốc tế Long Thành có phát triển đồng bộ và cộng hưởng với sự phát triển chung của khu vực Đông Nam Bộ hay không? Thách thức về năng lực của ngành dịch vụ nhằm phục vụ cho sân bay quy mô lớn chưa từng có tại Việt Nam cũng sẽ không hề nhỏ.

Tiến hành khảo sát một cách khá bài bản về sức ảnh hưởng của dự án sân bay quốc tế Long Thành, Công ty Chứng khoán FPTS nhận định, sự xuất hiện của dự án đang giúp thị trường bất động sản Đồng Nai chuyển biến tích cực hơn do Đồng Nai có vị thế tiếp giáp quận 9, Thủ Đức, Bình Dương và là cửa ngõ tiến ra biển nên được hỗ trợ nhiều về cơ sở hạ tầng theo định hướng phát triển về phía Đông của TP HCM.

Theo khảo sát, nhiều dự án được quảng bá rầm rộ, mở bán, giới thiệu căn hộ mẫu, giá nhà đất tại đây đang có sự biến động mạnh… Nếu như trước đây, các sản phẩm bất động sản trên địa bàn Đồng Nai chủ yếu tập trung vào công nghiệp, đất nền thì giờ đây các khu đô thị, khu dân cư, resort, trung tâm thương mại, khách sạn cao cấp, sân golf…bắt đầu nảy nở.

Cú hích từ sân bay Long Thành đã kích thích dòng vốn trong và ngoài nước chảy vào thị trường bất động sản Đồng Nai. Ngay cả những dự án “đắp chiếu” thời gian dài trước đây khi thị trường bất động sản chung đóng băng cũng đang có cơ hội hồi sinh. Nhiều chủ đầu tư tái cấu trúc tài chính, liên kết với nhà đầu tư nước ngoài để tái triển khai dự án. Những doanh nghiệp nào đang có quỹ đất gần với sân bay Long Thành sẽ là lợi thế lớn trong thời gian tới.

Tuy nhiên, theo chuyên viên tư vấn đầu tư FPTS Ngô Quang Thắng, không phải doanh nghiệp nào cứ nắm giữ quỹ đất gần sân bay Long Thành là sẽ thành công vì sự thành công của mỗi dự án bất động sản phụ thuộc rất lớn vào năng lực triển khai của từng chủ đầu tư như: chính sách bán hàng, sức mạnh tài chính, quy hoạch dự án, đầu tư xây dựng…


Hơn nữa, sân bay Long Thành hiện mới chỉ được thông qua về mặt chủ trương, quy hoạch, cũng phải mất một thời gian ít nhất vài năm nữa thì dự án cũng như cơ sở hạ tầng xung quanh sân bay mới hình thành. Trong lúc đó nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản Việt Nam nói riêng có thể biến động khó lường ảnh hưởng lớn đến các dự án./.
Learn more »

Người mua nhà sướng vì được bảo lãnh

LDG Group - Nhiều người mua nhà đang có tâm lý chờ quy định bảo lãnh ngân hàng đối với các dự án rồi mới quyết định “mở két”.

LTS: Từ ngày 1-7, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở sửa đổi có hiệu lực thi hành với rất nhiều điểm mới tiến bộ so với luật cũ. Tiêu biểu như mở rộng cửa cho Việt kiều, người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam; quyền lợi người mua nhà sẽ an toàn hơn nhờ có ngân hàng bảo lãnh…

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng vẫn còn những quy định trong luật này có thể gây khó khăn cho thị trường bất động sản vốn chưa thể phục hồi như trước đây.

Ông Nguyễn Tiến Minh ở quận 3, TP.HCM cho biết dự định mua căn hộ từ đầu năm nhưng cuối cùng quyết chờ sau ngày 1-7, khi Luật Kinh doanh bất động sản (BĐS) có hiệu lực mới mua.

Luật này quy định chủ đầu tư BĐS trước khi bán, cho thuê, mua nhà ở hình thành trong tương lai phải được ngân hàng bảo lãnh trách nhiệm đối với người mua nhà. Trong trường hợp chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo cam kết, ngân hàng sẽ thay mặt chủ đầu tư bồi thường cho người mua.

Ngăn chặn bán nhà trên giấy


Ông Minh chia sẻ: “Mấy ngày hôm nay, tôi và người nhà theo dõi sát thông tin trên các báo, truyền hình về quy định trên. Tôi thấy quy định như vậy là cần thiết để bảo vệ người tiêu dùng và loại trừ những doanh nghiệp (DN) BĐS không đủ năng lực. Điều này giúp người dân tránh được việc mua phải những dự án chậm giao nhà theo cam kết và tránh được tình trạng đóng tiền rồi mà DN không giao nhà hoặc lừa đảo kiểu một căn hộ bán cho nhiều người; ngăn chặn tình trạng bán nhà trên giấy khiến người mua nhà rơi vào cảnh tiền mất, tật mang”.


Thị trường BĐS dự báo sẽ có nhiều thay đổi trong thời gian tới. 

Tuy vậy, quy định này, theo ý kiến một số chuyên gia, sẽ làm phát sinh thêm chi phí mới trong cơ cấu giá thành BĐS mà người mua nhà có thể phải gánh chịu.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), nhận định quy định trên hạn chế rủi ro, gia tăng niềm tin và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người mua nhà. Song theo quy định, nếu muốn được ngân hàng cam kết bảo lãnh có giá trị (ví dụ 100 tỉ đồng) thì hầu hết các ngân hàng đều yêu cầu chủ đầu tư phải có 100 tỉ đồng ký quỹ vào ngân hàng. Trường hợp không có 100 tỉ đồng tiền mặt, chủ đầu tư phải có tài sản giá trị gấp khoảng 1,3 lần để làm tài sản bảo đảm thay thế; chủ đầu tư phải trả phí bảo lãnh khoảng 2%/năm, tương đương với khoảng 2 tỉ đồng/năm.

“Nếu áp dụng như trên sẽ phát sinh chi phí do phải ký quỹ (hoặc tài sản bảo đảm) và phí bảo lãnh. Chủ đầu tư sẽ tính khoản này vào giá bán, giá thuê mua nhà hình thành trong tương lai mà người tiêu dùng phải trả khi mua, thuê mua nhà” - ông Châu phân tích.

Nên linh hoạt bảo lãnh


Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TP.HCM, cho rằng có thể khi thực hiện bảo lãnh, giá nhà sẽ tăng do chủ đầu tư đưa vào giá thành. Có điều hiện nay phí bảo lãnh ở các ngân hàng đang rất cạnh tranh. Tùy vào uy tín của khách hàng mà phí bảo lãnh 0,6%-2%/năm.

“Khoản phí này không lớn và điều quan trọng là người mua được bảo vệ quyền lợi” - ông Minh khẳng định.

Một số ý kiến khác cũng cho rằng việc bảo lãnh đem lại lợi ích lớn cho người mua nhà, đồng thời cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án hiệu quả bán được hàng nhanh, giảm tồn kho. Và khi bán được hàng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án BĐS triển khai nhanh hơn, từ đó giúp ngân hàng thu nợ thuận lợi hơn.

Thế nhưng đại diện một số DN vẫn cho rằng thay vì bảo lãnh cho cả dự án trị giá hàng ngàn tỉ đồng thì có thể nghiên cứu giải pháp bảo lãnh từng căn hộ. “Ví dụ, khi một căn hộ được bán ra ngân hàng, chủ đầu tư và khách hàng sẽ ký bảo lãnh ba bên. Như vậy vừa giảm phí cho DN, bảo vệ được khách hàng vừa giảm rủi ro cho ngân hàng” - ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty Lê Thành, đề nghị.


Cũng có kiến đề nghị NHNN nên cho phép các ngân hàng thương mại được thực hiện bảo lãnh cho các chủ đầu tư dự án BĐS có uy tín thương hiệu; có năng lực, đang triển khai thực hiện dự án đúng kế hoạch, tiến độ chỉ phải trả phí bảo lãnh, không phải thực hiện ký quỹ, không cần phải có tài sản bảo đảm.
Learn more »

Quốc Hội đã đồng ý xây sân bay Long Thành!

LDG Group - 428/461 ĐBQH có mặt tại phiên họp hôm nay đã bấm nút đồng ý thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tổng số ĐB bấm nút thông qua chiếm86,64% tổng số ĐBQH, có 17 ĐB không đồng ý (3,44%) và 16 người không biểu quyết (3,24%).
Theo nghị quyết được QH thông qua, dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ triển khai tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. 
sân bay Long Thành, Đồng Nai, Tân Sơn Nhất, thất thoát, nợ công
Ảnh: Minh Thăng
Mục tiêu của dự án là xây dựng sân bay Long Thành đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO); là sân bay quốc tế quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.
Công suất dự kiến đạt 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm, được chia làm 3 giai đoạn. Trong đó giai đoạn 1 chậm nhất năm 2025 phải hoàn thành và đưa vào khai thác 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.
Giai đoạn 2 và 3 tiếp tục làm thêm đường cất hạ cánh và nhà ga để khi hoàn thành sẽ đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Tổng mức đầu tư khái toán cho toàn bộ dự án là 336.630 tỷ đồng (16,03 tỷ USD), trong đó giai đoạn 1 là 114.450 tỷ đồng (5,45 tỷ USD).
Dự án được sử dụng một phần vốn ngân sách nhà nước, vốn cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước của ngành hàng không, vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn doanh nghiệp, vốn đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) và các loại vốn khác theo quy định của pháp luật.
Diện tích đất của dự án là 5.000 ha, trong đó, diện tích đất xây dựng kết cấu hạ tầng sân bay là 2.750 ha; diện tích đất cho quốc phòng là 1.050 ha; diện tích đất dành cho hạng mục phụ trợ và công nghiệp hàng không, các công trình thương mại khác là 1.200 ha.
Dự án được áp dụng các công nghệ hiện đại trong việc xây dựng, quản lý và vận hành như các cảng hàng không quốc tế tiên tiến trên thế giới, bảo đảm năng lực khai thác đồng bộ theo tiêu chí an toàn, thuận tiện, chất lượng và hiệu quả.
Thông qua chủ trương, QH yêu cầu Chính phủ chỉ đạo lập báo cáo nghiên cứu khả thi đối với từng giai đoạn của dự án và báo cáo QH thông qua trước khi quyết định đầu tư.
QH cũng cho phép thu hồi đất một lần cho toàn bộ dự án, đề nghị Chính phủ có phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải quyết việc làm cho người dân có đất thu hồi; quản lý và sử dụng hiệu quả diện tích đất chưa sử dụng theo quy hoạch được duyệt của dự án; xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội; tổ chức phát triển sản xuất, bảo đảm ổn định đời sống nhân dân vùng chịu ảnh hưởng của dự án.
Dự án cũng phải bảo đảm an toàn, đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, hiệu quả đầu tư; chống thất thoát, lãng phí, tiêu cực trong quá trình đầu tư; có đánh giá tác động môi trường và giải pháp bảo vệ môi trường; huy động và cân đối các nguồn vốn đầu tư theo quy định của pháp luật; không gây tác động xấu đến nợ công.
Trong quá trình xây dựng sân bay quốc tế Long Thành, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất được tiếp tục đầu tư, khai thác có hiệu quả.
Learn more »